การเตรียมไฟล์ และใส่ลายเซ็น
ในเอกสาร PDF
ในเอกสาร PDF
การเตรียมไฟล์เพื่อทำเป็น Stamp ในโปรแกรม PDF xChange Viewer มีวิธีการ ดังนี้
ดำเนินการสแกนลายเซ็นจากกระดาษ
มาเป็นไฟล์ Jpeg ให้เรียบร้อย
1. เปิดโปรแกรม Microsoft PowerPoint ขึ้นมา
3.
เข้าไปยังโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ลายเซ็น > คลิกเลือกไฟล์ > คลิกปุ่ม “แทรก”
4.
เมื่อแทรกรูปภาพลายเซ็นเข้ามาแล้ว รูปภาพจะถูกเลือกอยู่ (มีกรอบล้อมรอบภาพ)
ให้คลิกที่ “สี” > “กำหนดสีโปร่งใส”
7. เลือกโฟลเดอร์ปลายทางที่จะเก็บไฟล์ > ตั้งชื่อไฟล์ > เลือกชนิดไฟล์เป็น PNG
แล้วคลิกปุ่ม “บันทึก”
8. เสร็จแล้วคลิก
เพื่อปิดโปรแกรม PowerPoint
ได้เลย
9. โปรแกรม PowerPoint จะถามว่าต้องการบันทึกไฟล์หรือไม่ คลิก “ไม่บันทึก”
การทำ Stamp ใน PDF-xChange
Viewer
จากขั้นตอนที่ผ่านมา
จะเป็นการเตรียมไฟล์ เพื่อนำมาใช้ ขั้นตอนต่อไปนี้ จะเป็นการทำ Stamp ในโปรแกรม PDF-xChange
Viewer ดังนี้
1. เปิดเอกสาร PDF ที่ต้องการใส่ลายเซ็นขึ้นมา
- คลิกที่ลูกศรชี้ลง ด้านหลังปุ่ม DRAFT
- คลิกที่ลูกศรชี้ลง ด้านหลังปุ่ม DRAFT
-
แล้วคลิกที่เมนู Show Stamps Palette
2. คลิกเมนู New… > From Image…
3. เข้าไปยังที่เก็บไฟล์ลายเซ็น
(ไฟล์นามสกุล PNG) > คลิกเลือกไฟล์ >
คลิกปุ่ม Open
4. คลิกปิดหน้าต่างนี้ได้เลย
5. คลิกที่ลูกศรชี้ลง
ด้านหลังปุ่ม DRAFT > แล้วคลิกเลือกไฟล์
(ดังภาพ)
6.
นำตราประทับที่ได้ ไป Stamp
ยังที่ต้องการจะใส่ลายเซ็น แล้วปรับขาดตามต้องการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น